Top 9 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá thế giới

Bóng đá là một trong những môn vua, thu hút hàng triệu người hâm mộ trên thế giới theo dõi. Trong hành trình phát triển, bóng đá đã sản sinh ra hàng loạt các siêu sao, những cầu thủ để lại những dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ.

Vậy ai là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử làng túc cầu? Bài viết dưới đây, Xoilac TV sẽ điểm qua 9 cái tên nổi bật cùng với những kỷ lục và thành tích mà họ đạt được. Cùng theo dõi nhé!

I. Top 9 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá

1. Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử: Cristiano Ronaldo – 882 bàn thắng

Cristiano Ronaldo là siêu sao người Bồ Đào Nha, được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Ronaldo đã ghi tổng cộng 882 bàn thắng trên 1.200 trận.

Ronaldo bắt đầu sự nghiệp tại Sporting CP ở Bồ Đào Nha, trước khi gia nhập Manchester United và trở thành một trong những cầu thủ chủ chốt của CLB. Sau đó, anh chuyển đến Real Madrid và tiếp tục tỏa sáng, ghi 450 bàn trong 438 trận đấu, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử CLB. Hiện tại, Ronaldo đang thi đấu cho Al-Nassr ở Saudi Arabia.

Cristiano Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá ghi tổng cộng 882 bàn thắng

Ronaldo được biết đến với lối chơi đầy sức mạnh, kỹ thuật và khả năng ghi bàn ấn tượng. Anh hiện là chủ nhân của 5 Quả bóng vàng FIFA, 4 Chiếc giày vàng. Ngoài ra, anh giành được 33 danh hiệu trong sự nghiệp của mình, bao gồm 7 chức vô địch quốc gia, 5 UEFA Champions League, 1 UEFA European Championship và 1 UEFA Nations League.

2. Lionel Messi – 825 bàn thắng

Xếp vị trí thứ hai trọng top 9 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử chính là Lionel Messi. Anh là siêu sao người Argentina, được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu cho đến nay, Messi đã ghi tổng cộng 825 bàn thắng. Anh bắt đầu sự nghiệp tại La Masia, học viện của Barcelona và nhanh chóng tỏa sáng trong thời gian khoác áo cho đội chủ sân Camp Nou. Trong suốt 17 năm khoác áo Barca, Messi đã ghi 672 bàn trong 778 trận đấu, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử CLB. Ngoài ra, Messi cũng là thành viên quan trọng của đội tuyển quốc gia Argentina, góp công lớn giúp Argentina vô địch Copa America 2021 và World Cup 2022.

Messi được biết đến với lối chơi kỹ thuật siêu đẳng, khả năng điều khiển bóng, kiến tạo và ghi bàn ấn tượng. Anh là biểu tượng của bóng đá của bóng đá thế giới khi là chủ nhân của 8 Quả bóng vàng, 6 Chiếc giày vàng và với nhiều giải thưởng lớn khác trong sự nghiệp như 7 cúp Copa del Rey, 4 cúp UEFA Champions League.

3. Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử: Josef Bican – 805 bàn thắng

Josef Bican là huyền thoại bóng đá người Áo, được xem là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Trong suốt sự nghiệp thi đấu từ năm 1931 đến 1955, Bican đã ghi tổng cộng 805 bàn thắng trên tổng 520 trận được FIFA công nhận.

Josef Bican là một trong những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá thế giới

Ông được thừa hưởng khả năng bóng đá từ bố – Frantisek là một cầu thủ bóng đá có khả năng chơi bóng đa dạng, dứt điểm chính xác từ mọi tình huống. Josef Bican đã giành được nhiều danh hiệu cao quý trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình gồm 7 chức vô địch Áo và 5 chức vô địch Cúp Áo. Ông đã giành  thêm 5 chức vô địch Áo, 10 chức vô địch Cúp Áo, và 2 chức vô địch Cúp C1 Châu Âu khi đang chơi cho câu lạc bộ Slavia Praha.

4. Romário – 772 bàn thắng

Một cái tên khác mà Xoi.tv trực tiếp bóng đá muốn nhắc đến trong danh sách này chính là Romário. Một cựu cầu thủ người Brazil, là tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Ông đã thi đấu cho rất nhiều câu lạc bộ bóng đá lớn trên thế giới, nhưng nổi bật nhất chính là khi chơi cho Barcelona.

Romário bắt đầu sự nghiệp tại câu lạc bộ Vasco da Gama ở Brazil. Nơi ông ghi 190 bàn trong 212 trận đấu. Chính vì thế, tiền đạo người Brazil được biết đến với biệt danh là “vua phá lưới” của hầu hết các trận đấu mà ông từng tham gia.

Ngoài ra, Romário cũng là một thành viên quan trọng của đội tuyển quốc gia Brazil, góp công lớn giúp Brazil vô địch World Cup 1994. Và được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và có mặt trong danh sách những ngôi sao lớn nhất trong lịch sử của FIFA. Thêm vào đó là nhiều danh hiệu khác như 2 chức vô địch Brazil, 1 chức vô địch Copa Libertadores cùng với 4 chức vô địch La Liga, 1 chức vô địch Copa del Rey và 1 chức vô địch UEFA Champions League.

5. Pelé – 767 bàn thắng

Vua bóng đá Pele là cái tên không thể bỏ qua trong top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử. Ông đã ghi được tổng cộng 767 bàn thắng trong 831 trận đấu.

Pelé bắt đầu sự nghiệp tại câu lạc bộ Santos ở Brazil, nơi ông ghi 643 bàn trong 659 trận đấu. Sau đó, gia nhập New York Cosmos và tiếp tục tỏa sáng với 37 bàn trong 64 trận. Ngoài ra, Pelé cũng là thành viên quan trọng của đội tuyển quốc gia Brazil, góp công lớn giúp Brazil vô địch World Cup 1958, 1962 và 1970.

Vua bóng đá Pele ghi tổng cộng 767 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu của mình

Pelé được công nhận là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, không chỉ vì số bàn thắng mà còn vì những đóng góp to lớn của anh cho sự phát triển của bóng đá trên toàn thế giới. Với những kỹ thuật điêu luyện do chính ông tạo ra. Đó cũng là những bài học cho những lứa cầu thủ trẻ sau này noi theo.

6. Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử: Ferenc Puskás – 746 bàn thắng

Ferenc Puskás là huyền thoại bóng đá người Hungary nằm trong top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử với 746 bàn thắng trong hơn 754 trận.

Puskás bắt đầu sự nghiệp tại câu lạc bộ Ferencvaros ở Hungary. Sau đó, gia nhập Real Madrid và trở thành một trong những cầu thủ chủ chốt của CLB với 242 bàn trong 262 trận. Cùng với đó là hàng loạt danh hiệu gồm 5 lần vô địch La Liga và 3 lần vô địch Champions League.

Puskás được biết đến với lối chơi kỹ thuật, sáng tạo và khả năng ghi bàn ấn tượng. Puskas đạt mức hoàn hảo với khả năng kiểm soát bóng và dứt điểm chính xác ở mọi tư thế.

7. Gerd Muller – 735 bàn thắng

“Cỗ máy săn bàn” khét tiếng của bóng đá Đức – Gerd Muller đã ghi tổng cộng 735 bàn thắng trong 793 trận đấu. Ông thi đấu ở vị trí tiền đạo và được đánh giá cao về tài năng chơi bóng của mình.

Thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp bóng đá của ông là khi đầu quân cho Bayern Munich và đội tuyển quốc gia Đức. Tại Bayern Munich, ông đã có một mùa giải cực kỳ thành công khi ghi được 10 bàn thắng tại World Cup 1970 và đạt được danh hiệu Quả bóng vàng Châu Âu. Ngoài ra, ông còn giành được nhiều danh hiệu như 14 chức vô địch Bundesliga, 4 chức vô địch UEFA Champions League, 2 chức vô địch UEFA Cup Winners’ Cup, và 1 chức vô địch Cúp C1 châu Âu.

Gerd Muller là cỗ máy săn bàn đã ghi tổng cộng 735 bàn thắng trong sự nghiệp

8. Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử: Ferenc Deak – 576 bàn thắng

Cố danh thủ Ferenc Deak với 576 bàn thắng và nằm trong top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, ông đã chơi cho nhiều câu lạc bộ như Szentlorinci AC , Ferencvaros và Budapesti Dozsa… ở vị trí tiền đạo.

Sự nghiệp cầu thủ của Ferenc Deak bắt đầu tại câu lạc bộ Magyar Testgyakorlok Kore. Tại đây, ông đã giành được 10 chức vô địch Hungary. Và đến năm 1899, ông đầu quân chơi cho Ferencvárosi TC, nơi ông đã giành được thêm 11 chức vô địch Hungary.

Dù đã qua đời nhưng sự vĩ đại của tiền đạo huyền thoại là mãi mãi. Ông vẫn luôn là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ cầu thủ trẻ noi theo.

9. Uwe Seeler – 575 bàn thắng

Uwe Seeler là huyền thoại bóng đá người Đức, được xem là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Đức. Trong suốt sự nghiệp thi đấu, Seeler đã ghi tổng cộng 575 bàn thắng.

Seeler bắt đầu sự nghiệp tại Hamburger SV, nơi anh ghi 404 bàn trong 476 trận đấu. Ngoài ra, Seeler cũng là thành viên quan trọng của đội tuyển quốc gia Đức, góp công lớn giúp Đức giành chức vô địch Euro 1972 và đứng thứ tư tại World Cup 1966.

Seeler được biết đến với lối chơi mạnh mẽ, kiên cường và khả năng ghi bàn ấn tượng. Anh là biểu tượng của bóng đá Đức và được xem là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá

II. Kết luận

Trên đây là top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá. Họ đã ghi dấu ấn sâu đậm với những chiến tích vẻ vang trong suốt sự nghiệp của mình. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thể kiến thức về bóng đá thế giới.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ xem trực tiếp bóng đá hoặc cập nhật các thông tin như lịch thi đấu, bảng xếp hạng bóng đá bồ đào nha, kết quả thi đấu, tin tức mỗi ngày hay bảng tỷ lệ kèo trực tuyến… Thì nhất định phải truy cập vào Xôi Lạc TV. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm bóng đá tuyệt vời nhất và hoàn toàn miễn phí.